เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยว มาเลเซีย

ประเทศมาเลเซีย (Malaysia) เป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยมีทะเลจีนใต้กั้น ส่วนแรกคือ คาบสมุทรมลายู หรือ มาเลเซียตะวันตก มีพรมแดนทางทิศเหนือติดประเทศไทย และทิศใต้ติดกับสิงคโปร์ ส่วนที่สองคือ ตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว หรือ มาเลเซียตะวันออก มีพรมแดนทางทิศใต้ติดอินโดนีเซีย และมีพรมแดนล้อมรอบประเทศบรูไน มาเลเซียเป็นสมาชิกก่อตั้งของกลุ่มประเทศอาเซียน มีเมืองหลวงคือ กรุงกัวลาลัมเปอร์

การเดินทางไปมาเลเซีย

การเดินทางเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเลือกเดินทางได้หลายแบบ คือ
  • การเดินทางโดยเครื่องบิน มาเลเซียเป็นประเทศที่มีสนามบินนานาชาติอยู่ถึง 5 แห่งด้วยกัน คือ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ปีนัง ลังกาวี โกตาคินาบาลู และกูชิง ส่วนสนามบินภายในประเทศ มีอยู่ 14 แห่ง ทั่วประเทศ
  • การเดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศ การเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองหาดใหญ่ด้วยรถโดยสารปรับอากาศ แล้วเดินทางต่อเข้าไปยังมาเลเซียด้วยรถตู้ปรับอากาศ หรือรถโดยสารปรับอากาศ วิธีนี้ถือเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกมากและยังประหยัดอีกด้วย
นอกจากนี้ ท่านยังสามารถเดินทางไปมาเลเซียได้โดยการโดยสารรถไฟ หรือ อาจขับรถยนต์ส่วนตัวไปก็ได้ แต่เราไม่แนะนำวิธีการขับรถเข้าไปมาเลเซียเอง เพราะการดำเนินการค่อนข้างยุ่งยาก และมีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย

ส่วนการเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ภายในประเทศมาเลเซียนั้นนับว่า สะดวกมาก การเดินทางด้วยรถโดยสารปรับอากาศจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังเมืองต่างๆ ในประเทศ จัดว่าสะดวก และประหยัดที่สุด ทั้งยังเป็นวิธีการเดินทางที่คนมาเลย์นิยมมากที่สุดอีกด้วย

แหล่งช้อปปิ้ง

มาเลเซีย ถือว่าเป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้งแห่งหนึ่ง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีร้านค้า และ ช้อปปิ้งเซนเตอร์ กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมในมาเลเซียที่ท่านเลือกเข้าพักอีกด้วย สินค้าสำคัญ ได้แก่ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า เซรามิค เครื่องใช้ไฟฟ้าจากวัตถุโบราณ ไปจนถึง เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย รวมทั้งเป็นแหล่งรวมของดีไซน์เนอร์ ที่มีชื่อเสียง และศูนย์รวมแฟชั่นยอดนิยมซึ่งมีให้เลือกทุกยี่ห้อจากทั่วทุกมุมโลกเลย ยามค่ำคืนท่านจะตื่นตาตื่นใจไปกับ แสง สี และ เสียง บริเวณสองข้างถนน ยิ่งไปกว่านั้น ท่านจะพบกับตลาดจำหน่ายสินค้าราคาถูก หรือ Night Market ได้ตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศมาเลเซีย และยังจะได้เพลิดเพลินกับสินค้าราคาพิเศษ และอาหารการกิน ที่มีรสชาติถูกปากราคาถูกใจกันอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในมาเลเซีย

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวมาเลเซีย แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เรามีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ในมาเลย์มาแนะนำ บอกเลยว่ามาเลเซียเที่ยวสนุกเดินทางสบายเพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านเราที่สำคัญราคาไม่แพงอย่างที่คิด ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

เที่ยวมาเลเซีย - บูกิตติงกี้ รีสอร์ทสไตล์ฝรั่งเศส

บูกิตติงกี้ (Bukit Tinggi) สวรรค์สำหรับผู้รักการถ่ายรูป มีชื่อเรียกอีกชื่อคือ "Colmar Tropicale" เป็นรีสอร์ทสไตล์ฝรั่งเศส เป็นผลงานจำลองหมู่บ้านฝรั่งเศส ของเมืองอัลซาส ประเทศฝรั่งเศส ในยุคศตวรรษที่ 16 บูกิตติงกี้ ตั้งอยู่บนภูเขาในรัฐปาหัง เป็นเสมือนเมืองที่อยู่ในละแวกต้นสนอันเขียวชอุ่ม มองดูคล้ายปราสาทในหนังสือนิยาย

บูกิตติงกี้ รีสอร์ทสไตล์ฝรั่งเศส

เที่ยวมาเลเซีย - ไร่ชาที่คาเมรอน ไฮแลนด์

ไร่ชาคาเมรอน ไฮแลนด์ Cameron Highlands อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐปาหัง บนไร่ชามีจุดชมวิวและจุดถ่ายรูปที่มีการจัดตกแต่งภูมิทัศน์อย่างสวยงาม บนที่ราบภูเขาสูงแห่งนี้ยังมีไร่สตอเบอรี่ หมู่บ้านสไตล์อังกฤษและสวนดอกไม้นานาพันธุ์อีกด้วย คาเมรอน ไฮแลนส์ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร บนที่ราบสูงมีเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่เช่น ริงเกล็ต ทานาห์ราตา บรินชาง ตริงกัป กัวลาเตอร์ลา และกัมปงรายา หนึ่งกิจกรรมยอดนิยมในคาเมรอน ไฮด์แลนด์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่นี่ก็คือ การจิบชาและกินขนมสโคน ธรรมเนียมในแบบอังกฤษนี้เริ่มต้นขึ้นในสมัยที่มาเลเซียเป็นประเทศอาณานิคมของอังกฤษ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : เที่ยวคาเมรอนไฮแลนด์

ไร่ชาที่คาเมรอน ไฮแลนด์

เที่ยวมาเลเซีย - ถ้ำบาตู สัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์

ถ้ำหินปูนแห่งนี้ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประกอบด้วยสามถ้ำหลัก ซึ่งใช้เป็นวัดและศาลฮินดู เป็นสัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์และยังเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมในศาสนาฮินดูอีกด้วย หากเดินขึ้นบันได 272 ขั้น จะสามารถมองเห็นวิวของเมืองได้อย่างชัดเจน

ถ้ำบาตู สัญลักษณ์ของรัฐสลังงอร์

เที่ยวมาเลเซีย - ตึกแฝดเปโตรนาสทาวเวอร์

ตึกแฝดที่โด่งดังไปทั่วโลก กลายเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของกัวลาลัมเปอร์หรือของมาเลเซียเลยก็ว่าได้ ตั้งอย่างโดดเด่นอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมืองที่แวดล้อมด้วยสวนสาธารณะ

ตึกแฝดเปโตรนาสทาวเวอร์

ความคิดเห็น

  1. Hi, thank you for sharing as it was really useful for me. Now I'm in Vietnam and I highly recommend Halong Bay tour from Hanoi for you. I've got a lot of experience! Hope you visit here once!

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม